ผ่อนประกันรถยนต์ ทำอย่างไร

ผ่อนประกันรถยนต์ ทำอย่างไร
ผ่อนประกันรถยนต์ ทำอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ต้องบอกเลยว่า การทำประกันรถยนต์ ในปัจจุบันนั้นถือว่ามีความจำเป็นและมีประโยชน์เป็นอย่างมาก เพราะว่าประกันรถยนต์ให้ความคุ้มครองแก่ผู้ทำประกัน และคู่กรณีในกรณีที่รถประสบอุบัติเหตุ เช่น ค่ารักษาพยาบาล ค่าซ่อมรถ และค่าชดเชยกรณีสูญเสียอวัยวะ หรือเสียชีวิต เป็นต้น แต่ทว่าประกันรถยนต์นั้นก็มีหลายประเภท หลายความคุ้มครอง และมีราคาค่าเบี้ยประกันที่แตกต่างกัน ทำให้หลายคนหันมาทำประกันรถยนต์แบบผ่อนกันมากขึ้น ซึ่งจะมีรูปแบบและมีวิธีอย่างไรนั้น ตาม masii ไปหาคำตอบกันเลย

ผ่อนประกันรถยนต์ ทำอย่างไร

ผ่อนประกันรถยนต์ ทำอย่างไร

เนื่องจากค่าเบี้ยประกันรถยนต์นั้นมีหลายเรทหลายราคา ขึ้นอยู่กับประเภทของประกัน ลักษณะความคุ้มครอง และทุนประกันที่ได้รับ บ้างก็มีราคาสูงหลายพันจนถึงหลักหมื่น เช่น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ให้ความคุ้มครองมากกว่าประกันรถยนต์ประเภทอื่นๆ ซึ่งการผ่อนประกันรถยนต์ ก็จะช่วยอำนวยความสะดวกสำหรับคนที่ไม่สะดวกจ่ายเงินก้อนในครั้งเดียว สามารถเลือกได้ทั้ง ผ่อนประกันรถยนต์ด้วยเงินสด และ ผ่อนประกันรถยนต์ด้วยบัตรเครดิต ซึ่งมีรูปแบบดังนี้

ผ่อนประกันรถยนต์ด้วยเงินสด

สำหรับการผ่อนประกันรถยนต์ด้วยเงินสด หรือการผ่อนประกันแบบไม่มีบัตรเครดิตนั้น จะใช้วิธีการผ่อนชำระเบี้ยประกันเป็นงวดๆ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัท เช่น 2-4 งวด บางที่อาจผ่อนได้สูงสุดถึง 6 งวด เป็นต้น โดยสามารถเลือกชำระเงินสดผ่านช่องทางการชำระเงินต่างๆ เช่น เคาน์เตอร์เซอร์วิส หรือ เคาน์เตอร์ธนาคารที่ร่วมรายการ หรืออาจใช้วิธีหักค่าเบี้ยประกันจากบัญชีธนาคารของผู้ซื้อประกันรถยนต์

ผ่อนประกันรถยนต์ ทำอย่างไร

ผ่อนประกันรถยนต์ด้วยบัตรเครดิต

แต่หากใครที่มีบัตรเครดิต บางบริษัทประกันก็มีการผ่อนชำระประกันรถยนต์ด้วยบัตรเครดิต บ้างยังมีโปรโมชั่นดอกเบี้ย 0% อีกด้วย ซึ่งการผ่อนประกันรถยนต์ด้วยบัตรเครดิตนั้น จะเป็นการจ่ายชำระค่าเบี้ยประกันด้วยบัตรเครดิต จากสถาบันการเงินหรือธนาคารที่ร่วมรายการ โดยแบ่งจ่ายค่างวดทุกๆ สิ้นเดือน เช่นเดียวกับการจ่ายค่าบัตรเครดิตทั่วไป โดยสามารถเลือกแบ่งชำระได้ตามระยะเวลาที่กำหนด เช่น 6 เดือน 10 เดือน หรือ 12 เดือน เป็นต้น

ผ่อนประกันรถยนต์ ทำอย่างไร

เอกสารที่ใช้ในการผ่อนประกันรถยนต์

  • สำเนาบัตรประชาชนเจ้าของรถ
  • สำเนาใบขับขี่ของเจ้าของรถ
  • สำเนาเล่มทะเบียนรถ
  • อาจมีเอกสารอื่นๆ เพิ่มเติม ควรสอบถามกับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง

การผ่อนประกันรถยนต์ ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยอำนวยความสะดวกต่อคนที่อยากทำประกันรถยนต์แต่ไม่สามารถจ่ายค่าเบี้ยประกันในราคาเต็มได้ ที่สำคัญแม้ว่ายังอยู่ในช่วงผ่อนประกัน แต่มีเหตุจำเป็นต้องเคลมประกัน ก็ยังคงได้รับความคุ้มครองอยู่ ซึ่งหากใครสนใจอยากผ่อนประกันรถยนต์ก็ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมจากแต่ละบริษัทประกันดูได้ หรือหากใครต้องการทำประกันรถยนต์แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกประกันรถยนต์แบบไหนดี สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับมาสิได้ง่ายๆ

ผ่อนประกันรถยนต์ ทำอย่างไร

 สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม ก็โทรศัพท์มาพูดคุยสอบถามกับทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันภัยโดรน ประกันการเดินทาง ประกันสุขภาพ ไปจนถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลย

car insurance banner