เคล็ดไม่ลับ กับการใช้บัตรเครดิต

เคล็ดไม่ลับ กับการใช้บัตรเครดิต
เคล็ดไม่ลับ กับการใช้บัตรเครดิต
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปัจจุบันหรือทุกวันนี้ การใช้บัตรเครดิตได้หลายใบนั้น กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคนไทยจำนวนมากไปแล้ว สถานบันทางการเงินหรือธนาคารต่างๆ ที่ออกบัตรเครดิตต่างก็มีโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษมากมาย เพื่อให้เป็นที่น่าสนใจและดึงดูดใจ เพราะเหตุผลเหล่านี้ทำให้มีผู้ใชับัตรเครดิตเป็นจำนวนมากขึ้นทุกปี

เคล็ดไม่ลับ กับการใช้บัตรเครดิต

เคล็ดไม่ลับ กับการใช้บัตรเครดิต
cr.pixabay.com

การใช้บัตรเครดิต นอกจากจะให้ประโยชน์ต่อเจ้าของบัตรแล้ว ยังอาจจะส่งผลเสียให้ผู้ใช้ได้ก็เป็นไปได้นะ หากใช้อย่างไม่เหมาะสม ที่เพื่อนๆ คุ้นเคยกันอย่างดีว่า เป็นหนี้บัตรเครดิตกันเยอะแยะไปหมด เหตุผลหลักๆ ก็เพราะการใช้เงินเกินความสารมารถในการหาเงินนั้นเอง ติดนิสัยเอาเงินในอนาคตมาใช้แล้วชำระคืนได้ไม่หมด ทำให้ดอกเบี้ยที่คิดทบต้นทบดอกของบัตรเครดิตไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เลย บัตรบางใบดอกเบี้ยสูงถึง 20% เลยนะ แบบนี้จะใช้บัตรอย่างไม่ระมัดระวังไม่ได้แล้ว เพราะฉะนั้นวันนี้ฝาก masii มาดูกันว่าเรามีเคล็ดลับอะไรบ้าง ที่จะใช้บัตรเครดิตให้เหมาะสม

ควบคุมการใช้จ่าย

ในแต่ละเดือนเราต้องมีการจัดการเงินเดือนของเราก่อนว่าจะออมเงินเท่าไรนะ จะเก็บไว้สำหรับค่าใช้จ่ายประจำและไม่ประจำ สำหรับการใช้บัตรเครตดิตก็เช่นกัน เราควรคิดไว้ก่อนเลยว่า ถ้าจะใช้บัตรเครดิต จะใช้ไม่เกินเท่าไรเพื่อให้พอกับเงินรายรับที่มี หรือถ้าจะเอาไปซื้อของชิ้นใหญ่ เช่น สมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ เราต้องมั่นใจก่อนว่า เราได้ออมเงินเพื่อชิ้นนี้โดยเฉพาะจนมีเงินพอสำหรับจ่ายเมื่อถึงเวลาต้องจ่ายหนี้บัตรเครดิตเราจะได้จ่ายได้ครบหมด

ใช้ให้เหมาะสม

เคล็ดไม่ลับ กับการใช้บัตรเครดิต
cr.pexels.com

จริงๆ แล้วบัตรเครดิตออกแบบมาเพื่อช่วยมอบความสะดวกสบายให้แก่ผู้ถือบัตร และลดความเสี่ยงจากการพกเงินสด ถ้าเรามีบัตรแล้วเกิดต้องจ่ายอะไรเป็นจำนวนมากๆ ก็ไม่ต้องหิ้วเงินเป็นถุงออกไปข้างนอกที่เสี่ยงต่อการโดนล้วงกระเป๋า หรือเกิดไปเดินดูของแล้วพกเงินไปไม่พอ ก็ไม่ต้องเสียใจที่อดซื้อของชิ้นนั้น

ถ้าเพื่อนๆ มีบัตรเครดิต เหตุการณ์เหล่านี้ก็เกิดขึ้นยาก ถ้าวันหนึ่งพาครอบครัวไปทานข้าววันเกิด แต่ดันพกเงินสดติดตัวไปน้อย การมีบัตรเครดิตก็จะช่วยให้จ่ายแทนไปได้ก่อนแน่นอน แสดงให้เห็นว่าบัตรเครดิตเนี่ย เหมาะกับการใช้จ่ายที่ไม่ประจำ รวมไปถึงเหตุการณ์ฉุกเฉินได้

ชำระเต็มจำนวน ตรงเวลา

อย่างที่เพื่อนๆ รู้ๆ กันว่า ดอกเบี้ยบัตรเครดิตเนี่ย อันตรายสุดๆ ไปเลย แต่การคิดดอกเบี้ยเครดิต เราจะเสียดอกเบี้ยก็ต่อเมื่อเราชำระหนี้เพียงบางส่วน ชำระขั้นต่ำ หรือไม่ชำระหนี้เลย โดยผู้ออกบัตรจะคิดดอกเบี้ยจากวันที่ผู้ออกบัตรจ่ายเงินให้ร้านค้า

คอยติดตามโปรโมชั่น

ถ้าเราสามารถใช้ประโยชน์จากโปรโมชั่นของบัตรแต่ละใบได้ ยิ่งดีเลยนะ อย่างเช่น บัตรจากธนาคาร A ช่วงนี้มีโปรโมชั่นเงินคืนเงินเข้าบัญชีบัตรเครดิต 5% สำหรับค่าน้ำมันทุกๆ 1,000 บาทต่อสลิป ฉะนั้นทุกครั้งที่เติมน้ำมันในปั๊มที่ร่วมโปรโมชั่นกับธนาคารนี้ เราจะได้เงินคืนด้วย

เคล็ดไม่ลับ กับการใช้บัตรเครดิต
cr.pixabay.com

อีกทั้งโปรโมชั่นนั้นมีมากมายหลากหลายเช่น ถ้าเพื่อนๆ ชอบช้อปปิ้ง แน่นอนว่าก็มีบัตรเครดิตที่ตรงไลฟ์สไตล์นี้ ทั้งทีได้ส่วนลดหรือสิทธิพิเศษมากมาย การที่เรารู้จักใช้บัตรเครดิตให้เหมาะสมกับสถานะทางการเงินของเรา ชำระหนี้เต็มจำนวน ไม่จ่ายช้า ไม่เบี้ยว บอกเลยว่าแค่นี้เพื่อนๆ ก็จะปลอดภัยและหมดกังวลเรื่องการใช้บัตรเครดิตแน่นอนจ้า

เปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

ส่วนเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหาบัตรเครดิตสักใบที่ตรงกับไลฟ์์สไตล์ของตัวเอง ก็สามารถเข้ามาเปรียบเทียบบัตรเครดิตได้เพียงแค่ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบบัตรเครดิตที่เหมาะกับตัวเอง พร้อมรับส่วนลด สิทธิพิเศษ หรือโปรโมชั่นมากมาย มีข้อสงสัยอยากสอบถามแอดไลน์มาเลยที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เรามีทีมงานที่แสนน่ารักคอยให้คำตอบอยู่จ้า

ad-banner-credit-card-900x141