4 เคล็ด(ไม่)ลับ กับการใช้บัตรเครดิต

4 เคล็ด(ไม่)ลับ กับการใช้บัตรเครดิต
4 เคล็ด(ไม่)ลับ กับการใช้บัตรเครดิต
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปัจจุบันหรือทุกวันนี้ การใช้บัตรเครตดิต ได้หลายใบเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตของเพื่อนๆ จำนวนมากไปแล้ว สถานบันการเงินหรือธนาคารต่างๆ ก็มีโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษต่างๆ ออกมามากมายเพื่อเป็นสิ่งที่ไว้สำหรับดึงดูดลูกค้าให้สนใจมาสมัครทำบัตรเครดิต ทำให้มีผู้ใช้บัตรเครดิตเพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี

4 เคล็ด(ไม่)ลับ กับการใช้บัตรเครดิต

การใช้บัตรเครดิต นอกจากจะให้ประโยชน์ต่อเจ้าของบัตรแล้ว ยังอาจจะส่งผลเสียอีกด้วยนะหากใช้อย่างไม่เหมาะสม อย่างที่เคยได้ยินกันว่า คนมักเป็นหนี้บัตรเครดิตกันเยอะ เหตุผลหลักๆ เพราะใช้เงินเกินความสามารถในการเงินหา ติดนิสัยเอาเงินในอนาคตมาใช้แล้วชำระไม่หมด ทำให้ดอกเบี้ยทบต้นทบดอกทำร้าย แบบนี้เพื่อนๆ ควรที่จะต้องระมัดระวังตัวในการใช้บัตรเครดิตแล้วนะ เพราะอย่างนี้ ทาง masii เลยนำเคล็ด​(ไม่)ลับกับการใช้บัตรเครดิตมาฝากเพื่อนๆ ทุกคนกันจ้า

1. ควบคุมการใช้จ่าย

4 เคล็ด(ไม่ลับ) กับการใช้บัตรเครดิต

ในแต่ละเดือนเพื่อนๆ ควรมีการจัดการเงินเดือนของเราให้เรียบร้อยก่อนเลย เช่น จะออมเงินเท่าไร จะเก็บไว้ใช้สำหรับค่าใช้จ่ายประจำ ค่าผ่อนโทรศัพท์ ค่าผ่อนคอนโด และแน่นอนว่าสำหรับบัตรเครดิตก็เช่นกัน เราควรคิดไว้ก่อนเลยว่า ถ้าจะใช้บัตรเครดิต ต้องใช้เงินไม่เกินเท่าไรเพื่อให้เพียงพอกับเงินรายรับที่มี หรือถ้าจะเอาไปซื้อของชิ้นใหญ่ เช่น เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน สมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ เพื่อนๆ ต้องมั่นใจก่อนเลยน้าว่า เราได้ออมเงินเพื่อของชิ้นนี้โดยเฉพาะ หรืออีกหนึ่งวิธีที่คิดง่ายๆ  คือ ถ้าเรามีเงินสดไม่พอ เราก็ไม่ควรรูดซื้อสินค้าชิ้นนั้นนะ การใช้เงินในอนาคตมาจ่ายสำหรับสินค้าที่เราไม่ได้เงินพอจ่าย เท่ากับเป็นการเปิดประตูต้อนรับ ดอกเบี้ย และหนี้บัตรเครดิต เข้าในชีวิตของเพื่อนๆ แน่จ้า

2. ใช้อย่างเหมาะสม

4 เคล็ด(ไม่ลับ) กับการใช้บัตรเครดิต

จริงๆ แล้วบัตรเครดิตออกแบบมาเพื่อช่วยมอบความสะดวกให้แก่ผู้ถือบัตรและลดความเสี่ยงจากการพกเงินสด ถ้ามีบัตรแล้วเกิดต้องจ่ายอะไรเป็นจำนวนมากๆ ก็ไม่ต้องหิ้วเงินเป็นถุงออกไปข้างนอก เสี่ยงต่อการโดนล้วง หรือแม้แต่การเดินไปเจอสินค้าที่เราอยากได้แต่ดันพกเงินสดมาไม่เพียงพอ ก็คงหายหมดห่วงถ้าหากเรามีบัตรเครดิตอยู่ในมือ ก็สามารถใช้บัตรรูดแทนไปก่อนได้ เห็นไหมว่า บัตรเครดิตเหมาะสำหรับการใช้จ่ายที่ไม่ประจำ รวมถึงเหตุการณ์ฉุกเฉินไม่คาดคิด แต่เพื่อนๆ คนใหม่เป็นมือใหม่เรื่องบัตรเครดิตอยู่ ขอเตือนนิดหนึ่งว่า หากใช้เงินสดได้ก็ใช้ไปก่อนนะ การรูดบัตรเครดิตแบบไม่คิด รูดไปเรื่อยๆ เพลินๆ ยอดไม่สูงมาก แบบนี้บอกเลยว่าอาจจะรูดจนเต็มวงเงินนะ ไม่มีเงินพอมาจ่ายตอนบิลถึงบ้านอีกด้วย แบบนี้หนี้บัตรเครดิตอาจะกำลังวิ่งตามเพื่อนๆ อยู่นะ

3. ชำระเต็มจำนวนและตรงเวลา

4 เคล็ด(ไม่ลับ) กับการใช้บัตรเครดิต

อย่างที่รู้ๆ กันว่า ดอกเบี้ยของบัตรเครดิตนั้น อันตรายเอามากๆ แต่การคิดดอกเบี้ยบัตรเครดิต เราจะเสียดอกเบี้ยก็ต่อเมื่อเราชำระหนี้เพียงบางส่วนนะ ชำระขั้นต่ำ หรือไม่ชำระหนี้เลย ดังนั้น เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงไม่ให้ชีวิตของเพื่อนๆ ต้องเจอกับดอกเบี้ยบัตรเครดิต เราต้องชำระค่าบัตรเครดิตให้ตรงตามกำหนด เพราะถ้าจ่ายเลทอาจจะโดนค่าปรับ และอีกอย่างคือ ต้องชำระเต็มจำนวนด้วยนะ อย่าจ่ายขั้นต่ำ 10% หรือจ่ายบางส่วน เพราะส่วนที่เหลือที่เราไม่ได้จ่าย เรายังต้องจ่ายดอกเบี้ยด้วยนะ สำหรับเพื่อน คนไหนที่กลัวจะจ่ายช้าและจ่ายเต็มจำนวนม่ได้ เราขอแนะนำให้เพื่อนๆ ทำบัญชีใหม่แยกไว้เลยสำหรับไว้ตัดค่าบัตรเครดิต เมื่อไรที่ใช้บัตร ให้โอนเงินเข้าบัญชีทันที พอถึงเวลาตัดรอบก็ให้มันติดอัตโนมัติไปเลย

4. คอยติดตามโปรโมชั่น
4 เคล็ด(ไม่ลับ) กับการใช้บัตรเครดิต

เผื่อให้เราสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ของบัตรเครดิตนั้น เราควรหมั่นดูโปรโมชั่นแต่ละใบด้วยนะ เช่น บัตรจากธนาคาร A ช่วงนี้มีโปรโมชั่นคืนเงินเข้าบัญชีบัตรเครดิต เห็นแบบนี้ก็อย่าลืมหยิบบัตรเครดิตใบนั้นไปร่วมโปรโมชั่นล่ะ หรือกำลังมองหาบัตรเครดิตใบใหม่อยู่ เจอโฆษณาบัตรธนาคาร B ร่วมมือกับสายการบิน C โดยให้สิทธิพิเศษมากมายแก่ผู้สมัครรายใหม่ เช่น แจกไมล์ให้ทันที หรือสามารถเข้าเลาจ์ได้ เห็นไหมว่าแบบนี้เราก็จะได้ใช้โปรโมชั่นและสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิตได้คุ้มแน่นอน

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

และแน่นอนว่าสิทธิพิเศษขอบัตรเครดิตยังไม่หมดเท่านี้นะ จริงๆ แล้วยังรวมไปถึงการกิน การช้อปปิ้ง ด้วยนะ ใครที่กำลังมองหาบัตรเครดิตสักใบให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ตัวเอง คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบบัตรเครติตที่ออกแบบมาเพื่อเรากันดีกว่า หากมีข้อมูลสงสัยก็สามารถแอดไลน์เข้ามาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เรามีทีมงานที่แสนน่ารักคอยให้คำตอบอยู่จ้า

ad-banner-credit-card-900x141