ต่อภาษี-พ.ร.บ.รถยนต์ ด้วยตัวเองทำง่ายๆ ได้หรือเปล่า

ต่อภาษี-พ.ร.บ.รถยนต์ ด้วยตัวเองทำง่ายๆ ได้หรือเปล่า
ต่อภาษี-พ.ร.บ.รถยนต์ ด้วยตัวเองทำง่ายๆ ได้หรือเปล่า
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากพูดถึง ภาษีรถยนต์ และ พ.ร.บ. รถยนต์ แน่นอนว่าคงเป็นสิ่งที่ผู้ขับขี่รถยนต์ทุกคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ซึ่งทั้งสองสิ่งนี้มีความสำคัญต่อรถยนต์เป็นอย่างมากและมีอายุเพียง 1 ปีเท่านั้น เมื่อครบกำหนดก็ต้องทำการ ต่อภาษีรถยนต์ และ ต่อ พ.ร.บ.รถยนต์ เป็นประจำทุกปี โดยการต่อภาษีรถยนต์ และการต่อ พ.ร.บ.รถยนต์ สามารถทำด้วยตัวเองง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก ว่าแล้วตาม masii ไปดูกันเลยว่ามีขั้นตอนอะไรบ้าง

ต่อภาษีพ.ร.บ.รถยนต์ ด้วยตัวเองทำง่ายๆ ได้หรือเปล่า

ต่อภาษี-พ.ร.บ.รถยนต์ ด้วยตัวเองทำง่ายๆ ได้หรือเปล่า

ปัจจุบันเราสามารถดำเนินเรื่องต่อภาษีรถยนต์ (ต่อทะเบียนรถยนต์) และ ต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ ด้วยตัวเองได้ง่ายๆ  ผ่านช่องทางต่างๆ ดังต่อไปนี้

ช่องทางการต่อภาษีรถยนต์ ด้วยตัวเองแบบง่ายๆ

ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์

หากใครที่ไม่อยากออกนอกบ้าน สามารถต่อภาษีรถยนต์ หรือต่อทะเบียนรถยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์ เพียงเข้าเว็บไซต์ https://eservice.dlt.go.th เลือกหัวข้อบริการผ่านอินเตอร์เน็ต จากนั้นคลิกที่ ชำระภาษีรถผ่านอินเตอร์เน็ต แต่ว่าต้องลงทะเบียนเพื่อเข้าสู่ระบบก่อนจึงจะสามารถทำขั้นตอนต่อไปได้ ซึ่งสามารถต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

ประเภทรถยนต์ที่สามารถต่อภาษีออนไลน์ได้

  • รถเก๋ง รถตู้รถกระบะ จดทะเบียนไม่เกิน 7 ปี
  • รถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล จดทะเบียนไม่เกิน 5 ปี
  • รถที่ค้างชำระภาษีไม่เกิน 1 ปี และชำระภาษีล่วงหน้าไม่เกิน 3 เดือน
  • รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่ยังไม่ครบกำหนดต้องตรวจสภาพรถ ก่อนชำระภาษีประจำปี

สามารถเลือกชำระเงินผ่านระบบ e-Banking, บัตรเครดิต, บัตรเดบิต หรือเคาน์เตอร์ธนาคารหรือสถาบันการเงินที่เข้าร่วมโครงการ จากนั้นรอรับเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีและใบเสร็จรับเงินทางไปรษณีย์ ภายใน 5 วันทำการ นับจากวันชำระเงิน

ต่อภาษี-พ.ร.บ.รถยนต์ ด้วยตัวเองทำง่ายๆ ได้หรือเปล่า

นอกจากการต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์แล้ว เพื่อนๆ ยังสามารถทำการต่อภาษีรถยนต์ได้ตามสถานที่ต่างๆ ดังนี้

  • กรมการขนส่งทางบก
  • ที่ทำการไปรษณีย์
  • ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)
  • จุดบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสทั่วประเทศ
  • ร้านค้าหรือห้างสรรพสินค้าที่รับต่อภาษีรถยนต์

เอกสารที่ใช้ในการต่อภาษีรถยนต์

  • เล่มทะเบียนรถยนต์ หรือ สำเนารายการจดทะเบียนรถยนต์
  • พ.ร.บ. รถยนต์
  • ใบรับรองการตรวจสภาพรถยนต์ (สำหรับรถยนต์ที่มีอายุเกิน 7 ปีขึ้นไป หรือรถจักรยานยนต์ที่จดทะเบียนมาแล้วตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไป)
  • เอกสารรับรองการติดตั้งแก๊ส (สำหรับรถยนต์ที่ติดตั้งแก๊ส NGV หรือ LPG)

ต่อภาษี-พ.ร.บ.รถยนต์ ด้วยตัวเองทำง่ายๆ ได้หรือเปล่า


ช่องทางการต่อ พ.ร.บ.รถยนต์ ด้วยตัวเองแบบง่ายๆ

ต่อ พ.ร.บ.รถยนต์ ออนไลน์

ปัจจุบันนี้เราสามารถ ซื้อ พ.ร.บ.รถยนต์ หรือ ต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ ผ่านช่องทางออนไลน์ได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็น ต่อ พ.ร.บ. ออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์ของกรมการขนส่งทางบก https://eservice.dlt.go.th หรือแม้แต่เว็บไซต์ของตัวแทน โบรกเกอร์ หรือบริษัทประกันภัยที่ขาย พ.ร.บ.รถยนต์ เป็นต้น เช่นเดียวกับเว็บไซต์มาสิ ก็สามารถซื้อ พ.ร.บ.รถยนต์ ออนไลน์ได้เช่นกัน เพียง คลิกที่นี่

ต่อภาษี-พ.ร.บ.รถยนต์ ด้วยตัวเองทำง่ายๆ ได้หรือเปล่า

เมื่อเพื่อนๆ ได้ทราบกันไปแล้วว่าเราสามารถ ต่อภาษีรถยนต์ และ ต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ ด้วยตัวเองได้หรือไม่ หากใครที่สนใจ สามารถติดต่อกับมาสิได้เลย พิเศษ! สำหรับลูกค้าที่ซื้อ พ.ร.บ. รถยนต์กับมาสิ รับฟรี! บริการต่อทะเบียนรถยนต์ออนไลน์ ต่อภาษีรถยนต์ผ่านมาสิง่ายๆ รอรับป้ายภาษีหรือป้ายวงกลมจากทางไปรษณีย์ได้เลย สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 02 710 3100

สนใจซื้อ พ.ร.บ. รถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกประกันรถยนต์แบบไหนดี สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับมาสิก่อนได้เลย หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารอัปเดตและความรู้ดีๆ เกี่ยวกับ พ.ร.บ.รถยนต์ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง รวมไปถึง ประกันสุขภาพ และประกันไวรัสโคโรนา ได้เลยค่ะ

car insurance banner