เที่ยวป่าหน้าฝนต้องระวังอะไรบ้าง

เที่ยวป่าหน้าฝนต้องระวังอะไรบ้าง
เที่ยวป่าหน้าฝนต้องระวังอะไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติเป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเที่ยวป่าฤดูกาลไหนก็สามารถมองเห็นถึงความงดงามที่แตกต่างของป่าแต่ละฤดูได้เสมอ สำหรับคนที่เตรียมตัวเดินทางไปเที่ยวป่าในหน้าฝนต้องระวังอะไรบ้าง วันนี้มาสิมีคำแนะนำดี ๆ มาฝากค่ะ

เที่ยวป่าหน้าฝนต้องระวังอะไรบ้าง

เที่ยวป่าหน้าฝนต้องระวังอะไรบ้าง

เที่ยวชมธรรมชาติของป่าหน้าฝน หรือการสำรวจเส้นทางการท่องเที่ยวในช่วงที่ฝนกำลังโปรยปรายแบบนี้อาจจะทำให้คุณได้เห็นมุมมองที่แตกต่างจากการเที่ยวป่าในฤดูอื่น ๆ ได้อย่างชัดเจน แต่การเที่ยวป่าในช่วงหน้าฝนต้องระมัดระวังอย่างมาก ๆ สิ่งที่คุณควรคำถึง มีดังต่อไปนี้ 

สัตว์เลื้อยคลานและแมลงมีพิษ

เที่ยวป่าหน้าฝนต้องระวังอะไรบ้าง

การเดินป่าเพื่อสำรวจพืชพรรณธรรมชาติ ทำให้คุณได้พบเจอสัตว์ป่า สัตว์เลื้อยคลาน รวมถึงแมลงต่าง ๆ มากมาย แต่ต้องกันสักหน่อย เพราะการเที่ยวป่าอาจจะสร้างปัญหาให้คุณได้หากไม่ระมัดระวังสัตว์เลื้อยคลานและแมลงมีพิษ ไม่ว่าจะเป็นแมงป่อง งู หรือตะขาบ อีกทั้งยังมีแมลงที่อาจจะปล่อยพิษรุนแรงเข้าสู่ร่างกายของคุณได้เพราะในป่าที่อุดุมสมบูรณ์มักเป็นแหล่งที่สัตว์เหล่านี้สามารถขยายพันธุ์ได้มากอีกด้วย หากจะท่องเที่ยวในเส้นทางเดินป่าที่ไม่คุ้นเคย เราแนะนำให้ศึกษาข้อมูลของแหล่งท่องเที่ยวนั้น ๆ เอาไว้ให้ดี เพื่อที่จะได้ป้องกันตัวเองอย่างถูกต้อง อีกทั้งควรเตรียมอุปกรณ์ และยารักษาโรคที่สามารถปฐมพยาบาลคุณเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินเอาไว้ใกล้ตัวเสมอ

ระวังอันตรายจากน้ำ

เที่ยวป่าหน้าฝนต้องระวังอะไรบ้าง

สำหรับผู้ที่รักการเดินป่า หากคุณพักแรม ค้างคืน หรือกางเต็นท์นอนในป่า ควรหาแหล่งทำเลที่ปลอดภัย หรือหากคุณต้องพักแรมในสถานที่เป็นป่าอุทยาน ควรสอบถามเจ้าหน้าที่ถึงข้อมูลของสถานที่ที่ปลอดภัย อีกทั้งหากมีบ้านพักที่ทางอุทยานจัดเตรียมไว้ ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี นอกจากนั้นควรดูสภาพอากาศเอาไว้ให้ดี หากฝนตกหนักก็ต้องระมัดระวังเรื่องน้ำป่าไหลหลากอีกด้วย 

ระหวังหลงป่า

เที่ยวป่าหน้าฝนต้องระวังอะไรบ้าง

เราแนะนำให้คุณเรียนรู้การใช้เข็มทิศเอาไว้ก่อนเดินป่า เพราะเข็มทิศและแผนที่แบบกระดาษที่สามารถพกพาได้นั้นถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับการเดินป่า หากเกิดพลัดหลงและพบจุดอับสัญญาณโทรศัพท์มือถือ คุณจะไม่สามารถรู้ได้เลยว่าตอนนี้กำลังเดินไปในทิศทางไหน การใช้เข็มทิศคู่กับแผนที่นี่แหละจะช่วยนำคุณไปยังทิศทางที่ถูกต้อง หากเกิดการพลัดหลงจากกลุ่ม          

ระวังการเจ็บป่วย

เที่ยวป่าหน้าฝนต้องระวังอะไรบ้าง

การมีสุขภาพแข็งแรงเป็นเรื่องที่ดี ส่วนการเจ็บป่วยนั้นไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็อาจจะทำให้สุขภาพของคุณย่ำแย่ หรืออาจจะทำให้คุณทรุดลงได้ง่าย ๆ ยิ่งหากเจ็บไข้ได้ป่วยในป่าด้วยแล้ว การรักษาอาจจะไม่ทันท่วงทีเหมือนอยู่ในเมือง เพราะฉะนั้นคุณควรเตรียมยารักษาโรคเอาไว้ให้ดีด้วยนะคะ

สนใจสมัครประกันเดินทาง

regis-but
สนใจสมัคร

การชื่นชมธรรมชาติ และการสำรวจเส้นทางธรรมชาติ เป็นเรื่องเพลิดเพลินใจ แต่หากอยากเที่ยวป่าอย่างมั่นใจก็ขอให้ใช้ความระมัดระวัง แต่หากต้องการความอุ่นใจเราแนะนำให้ทำประกันเดินทางเอาไว้ ไม่ว่าคุณจะไปเที่ยวที่ไหน รับรองสบายใจขึ้นได้อีกเยอะ หากสนใจประกันภัยการเดินทางเพียงคลิกที่นี่ หรือโทรเข้ามาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 รวมถึงแอด LINE @masii มาคุยกันได้ค่ะ เจ้าหน้าที่ของมาสิพร้อมให้คำแนะนำ

travel banner